Tất tần tật những điều cần biết khi chuẩn bị đám cưới mà cô dâu, chú rể cần phải biết

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy cô dâu chú rể luôn mong muốn sẽ có một đám cưới hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, để tổ chức một đám cưới hoàn hảo không phải điều dễ dàng. Sẽ có rất nhiều việc cần phải chuẩn bị, sắp xếp trước khi ngày cưới đến. Vậy đám cưới cần chuẩn bị những gì? Meliora sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn biết cần chuẩn bị gì cho đám cưới trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

1. Công việc cần chuẩn bị trước ngày cưới 3 tháng

1.1. Hai gia đình gặp gỡ

Trước khi chuẩn bị đám cưới, hai bên gia đình cần sắp xếp một buổi gặp gỡ để có thể thống nhất về kế hoạch chuẩn bị đám cưới để biết đám cưới cần chuẩn những gì, ví dụ như thời gian làm lễ ăn hỏi, lễ cưới,…

hai-gia-dinh-can-gap-go-de-thong-nhat-nhung-viec-quan-trong

Ngoài ra buổi gặp mặt cũng sẽ góp phần tăng tình cảm giữa hai bên gia đình, để mọi người thân thiết, gắn bó với nhau hơn.

1.2.  Xem ngày đẹp để tổ chức lễ cưới 

Việt Nam luôn coi trọng tín ngưỡng văn hóa tâm linh và phong tục. Việc chọn ngày đẹp để tổ chức lễ cưới cũng là một phần trong số đó. Việc chọn ngày đẹp để tổ chức lễ cưới có ý nghĩa quan trọng, với mục đích mong muốn cô dâu chú rể sẽ có cuộc sống hạnh phúc, thuận lợi về sau này.

viec-tiep-theo-la-xem-ngay-dep-to-chuc-tiec-le-cuoi

Sau khi thống nhất được ngày đẹp để tổ chức lễ ăn hỏi, lễ cưới. Hai bên gia đình sẽ có thể làm những bước tiếp theo như làm thiệp mời khách, chuẩn bị đồ cưới hỏi,…

1.3. Lên ý tưởng về phong cách và trang trí

Cặp đôi cần lên ý tưởng về phong cách đám cưới và trang trí đám cưới sao cho hợp với phong cách mà đã được định sẵn. Có nhiều kiểu phong cách đám cưới bạn có thể tham khảo như:

len-y-tuong-ve-phong-cach-va-trang-tri-cho-dam-cuoi

Phong cách Vintage: Với các chi tiết cổ điển và tông màu nhạt. Bàn tiệc được trang trí với những chiếc khay bánh, chén đĩa cổ điển, và hoa hồng cổ điển. Các chi tiết như đèn lồng, áo dài, khăn trải bàn cũng có thể được sử dụng để thêm phần cổ điển cho không gian đám cưới.

Phong cách Bohemian: Phong cách này là phong cách du mục tạo ra một không gian ấm cúng, tự do và phóng khoáng. Hoa dại và lá cây cũng là một phần quan trọng của phong cách này, tạo nên một không gian tự nhiên và rất thơ mộng. Với những đám cưới theo phong cách này, thường được tổ chức ngoài trời nơi không gian thoáng đãng nhiều cây xanh.

Phong cách cổ điển: Phong cách cổ điển tạo ra một không gian đầy quyền lực và sang trọng. Tông màu đen trắng và vàng được sử dụng rộng rãi, với những chi tiết cầu kỳ và hoa văn đẹp mắt. Các chi tiết như những chiếc ghế cổ điển, đèn chùm, và tranh sơn dầu có thể được sử dụng để thêm phần cổ điển cho không gian.

Phong cách hiện đại: Phong cách hiện đại sẽ tạo ra một không gian thoải mái, vui vẻ và cá tính. Bạn có thể tổ chức kiểu đám cưới xanh, đám cưới ấm cúng kiểu gia đình, đám cưới công nghệ, đám cưới theo phong cách châu Âu,…

Với mỗi kiểu phong cách, bạn sẽ có những cách trang trí đám cưới khác nhau.

1.4. Lên kế hoạch về ngân sách dành cho đám cưới 

Lên kế hoạch về ngân sách dành cho đám cưới rất quan trọng đối với việc tổ chức đám cưới. Bạn càng liệt kê chi tiết thì càng tiết kiệm, và giảm được rủi ro hết mức có thể. Bạn nên lập bảng dự trù về ngân sách dành cho đám cưới. Ví dụ như dưới đây:

Giai đoạn Mức chi cụ thể Đơn giá Tổng tiền (VNĐ)
Trước đám cưới Thiệp cưới 1.700 – 2.300 510.000 – 690.000
Chụp ảnh cưới, in ảnh cưới 10.000.000 10.000.000
Nhẫn cưới 6.000.000 6.000.000
Đồ cho phòng cưới (bàn trang điểm, chăn ga gối đệm,…) 10.000.000 10.000.000
Ăn hỏi Trang trí rạp ăn hỏi 6.000.000 6.000.000
Áo dài, trang điểm cô dâu, mẹ cô dâu 2.500.000 2.500.000
Tiền Tráp 1.500.000 10.500.000
Thuê xe đám hỏi 2.000.000 2.000.000
Áo dài cho đội bê tráp 150.000 1.050.000
Đám cưới Rạp cưới 30.000.000 30.000.000
Tiệc cưới 1.800.000 100.000.000
Trang trí phòng cưới 1.000.000 1.000.000
Vest bố cô dâu 4.000.000 4.000.000
Váy cô dâu 15.000.000 15.000.000
Thuê xe đám cưới 1.000.000 7.000.000
Tổng chi phí  205.740.000

1.5. Lên danh sách khách mời cho đám cưới

Bạn cần lên danh sách khách mời cho đám cưới để có thể làm thiệp cưới gửi tới tận tay khách mời. Đây là một phần quan trọng trong khâu chuẩn bị đám cưới. Hãy cẩn thận tránh bỏ xót những người quan trọng hoặc nhầm lẫn hay trùng danh sách khách mời.

len-danh-sach-khach-moi-trong-da-cuoi-la-viec-khong-the-bo-qua

Hãy ước chừng số lượng khách sẽ mời trong đám cưới và phân loại danh sách khách mời như đồng nghiệp, bạn bè, người thân họ hàng,… Bạn cũng có thể mời khách mời lần lượt theo vị trí của họ hoặc theo mức độ thân thiết.

1.6. Lựa chọn mẫu và nhà cung cấp thiệp cưới

Sau khi đã có danh sách khách mời, bạn có thể cùng người thương tự thiết kế mẫu thiệp cưới cho đám cưới và tìm địa chỉ nhà cung cấp để đặt in thiệp cưới. Bạn cũng có thể tìm nhà cung cấp thiệp cưới và chọn mẫu in sẵn có, sau đó in thiệp. Nên thiết kế hoặc chọn những mẫu thiệp cưới phù hợp với phong cách đám cưới của đôi bạn.

cach-ghi-thong-tin-ve-cha-me-2-ben

Bạn có thể tìm mẫu thiệp cưới trực tuyến hoặc tìm mẫu trực tiếp tại các cửa hàng thiệp cưới. Nên chọn những địa chỉ cung cấp và in thiệp cưới uy tín để đảm bảo bạn sẽ có những tấm thiệp xinh xắn đúng số lượng và chất lượng. Meliora là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các mẫu thiệp cưới đẹp với nhiều chủ đề khác nhau cho bạn lựa chọn.

Bạn nên tham khảo giá thiệp cưới, kiểm tra chất lượng thiệp, giấy in, mực và thương lượng mức giá tốt trước khi đặt in thiệp với số lượng lớn. Nếu phân vân không biết lựa chọn hay thiết kế như nào, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của nhân viên nơi đặt in thiệp cưới.

nọi-dung-thiep-bao-gom-ho-ten-nha-trai-va-nha-gai

Giá thiệp cưới trung bình sẽ dao động khoảng tầm từ 1.700 VNĐ – 2.500 VNĐ/ 1 thiệp tùy đơn vị cung cấp thiệp. Với những thiệp cưới tự thiết kế và làm theo yêu cầu, chất lượng thì giá sẽ cao hơn, thường sẽ từ 10.000 VNĐ/ 1 thiệp.

Bạn nên đặt thiệp dư ra so với số lượng khách mời thực tế để phòng trường hợp viết sai, hay thiếu và kiểm tra thật kỹ nội dung thiệp cưới trước khi in. Lưu ý, bạn nên chọn thiệp cưới dựa theo phong cách đám cưới mà bạn hướng tới. Ví dụ nếu là phong cách Vintage hay cổ điển thì chọn mẫu thiệp kiểu Vintage, cổ điển.

1.7. Mua sắm đồ dùng trong phòng 

Đồ dùng trong phòng cũng rất cần thiết cho cuộc sống sau này của đôi bạn trẻ, nhất là phòng ngủ. Bạn có thể chọn mua đệm, ga giường theo ý thích và phong cách trang trí phòng của bạn. Một số đồ dùng trong phòng cưới mà cặp đôi hay mua như: ga nệm, chăn gối, bàn trang điểm, tủ quần áo.

mua-sam-do-dung-cho-can-nha-moi-la-viec-khong-the-bo-qua

Hãy chọn những đồ chất lượng để tránh hỏng hóc sau này cũng như giúp căn phòng của bạn được đẹp hơn.

1.8. Thống nhất chi phí giữa hai nhà

Cần thống nhất chi phí giữa hai nhà một cách rõ ràng xem chi phí nào nhà gái chịu, chi phí nào nhà trai chịu hay khoản nào thì hai bên chia đôi để tránh xảy ra mâu thuẫn, rắc rối sau này.

thong-nhat-chi-phi-giua-hai-gia-dinh-la-rat-quan-trong

1.9. Chọn váy cưới, Suit cho cô dâu chú rể

Trang phục váy cưới và Suit rất quan trọng đối với cô dâu chú rể. Cần chọn những bộ trang phục chất lượng và phù hợp với phong cách đám cưới cũng như vừa vặn với dáng người của cô dâu chú rể.

chon-vay-cuoi-va-suit-cung-la-viec-nen-chuan-bi-som-cho-dam-cuoi

Trang phục không chỉ cần đẹp mắt mà còn có thể khoe trọn ưu điểm của người mặc. Nếu bạn không chắc bộ nào phù hợp với mình, bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè người thân hoặc nhờ sự giúp đỡ của nhân viên tư vấn.

1.10. Tham khảo các xu hướng cưới mới nhất

Một số xu hướng cưới mới nhất cặp đôi có thể tham khảo như:

ban-cung-nen-tim-hieu-cac-xu-huong-cuoi-moi-nhat

Đám cưới ngoài trời: Tạo không gian thoáng đãng, thoải mái, không gian xanh, và không khí thân thiện. Kiểu đám cưới này thường sẽ được trang trí rất nhiều hoa và ảnh cưới trong đám cưới. Các tone màu cây xanh nhiệt đới được dự đoán sẽ nổi trong năm nay

Đám cưới trên bãi biển: Hình thức này thường trang trí cổng hoa cưới rất đẹp với hoa lá bóng bay, vẫn là không gian tiệc cưới ngoài trời nhưng phóng khoáng và tràn ngập gió biển. Tạo sự thoải mái, tự do cho mọi người.

Tái hiện điểm đến: Đây là xu hướng tổ chức đám cưới độc đáo khi cô dâu chú rể muốn tái hiện lại khung cảnh họ từng cùng nhau đến hoặc tái hiện những nơi mà họ muốn khách mời đến. Không gian có thể được tổ chức trang trí ngay sau sân nhà.

Đám cưới Vintage/ Cổ điển: Đám cưới sẽ được trang trí theo phong cách hoài niệm, thường có tone màu trầm, ấm, hoài cổ. Tạo cảm giác sang trọng nhưng vẫn yên bình, lãng mạn.

Đám cưới hiện đại: Được tổ chức theo nhiều phong cách khác nhau như phong cách châu Âu, Hàn Quốc, phong cách Luxury, đám cưới trên du thuyền,…

1.11. Thuê người lên kế hoạch tổ chức đám cưới

Nếu cần thiết, bạn có thể thuê Wedding Planner để lên kế hoạch tổ chức đám cưới cho bạn từ khâu chuẩn bị đến lựa chọn phong cách, trang trí đám cưới, các tiết mục chương trình trong đám cưới, thuê MC, tìm địa điểm tổ chức đám cưới, lịch trình của cô dâu chú rể, quản lý giám sát các giai đoạn của đám cưới,…

ban-cung-co-the-thue-wedding-planner-neu-can

Bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu của bạn để họ lên kế hoạch tổ chức đám cưới theo đúng ý của bạn. Tuy nhiên, tiền công trả cho Wedding Planner sẽ phụ thuộc vào giá trị của mỗi hợp đồng khoảng tầm 10 – 15% giá trị hợp đồng hoặc hơn tùy thương lượng. Ưu điểm là cặp đôi sẽ nhàn nhã hơn, có nhiều thời gian để chuẩn bị cho những việc khác hơn.

2. Công việc cần chuẩn bị trước ngày cưới 2 tháng

2.1. Chụp ảnh cưới 

Chụp ảnh cưới là việc rất quan trọng trong đám cưới của các cặp đôi. Bạn cần xác định Concept phong cách chụp cưới của mình sau đó tìm và lựa chọn Studio chụp ảnh cưới đẹp và vừa ý bạn nhất. Bạn có thể tham khảo gia đình bạn bè hoặc tìm kiếm trên Website hay mạng xã hội,…

chup-anh-cuoi-la-viec-cuc-ky-quan-trong-trong-dam-cuoi

Thường gói chụp ảnh cưới sẽ bao gồm cả trang phục, trang điểm và cả chi phí chỉnh sửa ảnh, in ảnh. Hãy trao đổi cụ thể chi tiết với Studio về các yêu cầu của bạn và mức giá thương lượng trước khi quyết định có chọn Studio đó chụp ảnh hay không. Cũng nên tham khảo xem những mẫu ảnh cưới mà họ đã chụp trước đó để đánh giá tay nghề của họ.

2.2. Lịch trình chi tiết ngày cưới

Bạn cần lên lịch trình chi tiết trong ngày cưới để tránh bị bỏ lỡ những việc quan trọng. Ví dụ như lên lịch trình từ lúc dậy chuẩn bị cho lễ cưới đến lúc trang điểm, thay đồ, tổ chức đám cưới, đón khách mời, tiếp khách mời, tiệc rượu, cử hành hôn lễ,…

len-lich-trinh-chi-tiet-ngay-cuoi-la-viec-that-su-can-thiet

Việc lên lịch trình chi tiết cho ngày cưới sẽ giúp bạn:

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Khi bạn lên lịch trình chi tiết cho ngày cưới, bạn có thể xác định được thời gian cần thiết cho mỗi hoạt động, giúp bạn dễ dàng tổ chức các hoạt động sao cho hợp lý và tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Tránh những rắc rối và sự cố không đáng có: Bạn có thể xác định được các hoạt động và công việc cần phải làm trước đó, giúp tránh những rắc rối và sự cố không đáng có như quên đặt bàn tiệc, quên đặt chỗ nghỉ cho khách mời, hay quên mang theo đồ cần thiết.

Giúp đám cưới hoàn hảo hơn: Bạn có thể dự định và sắp xếp cho các hoạt động và sự kiện diễn ra một cách hài hòa, tạo ra một ngày cưới hoàn hảo cho bạn và người thân.

Giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng: Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn về việc tổ chức ngày cưới của mình. Điều này giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng trong quá trình chuẩn bị và thực hiện ngày cưới.

2.3. Chọn địa điểm cưới, menu đồ ăn

Địa điểm cưới là nơi quan trọng để tạo nên được đám cưới hoàn hảo và theo đúng phong cách cặp đôi hướng tới. Bạn nên tìm những địa điểm phù hợp với số lượng khách mời và thuận tiện cho việc đi lại. Nên tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè, đối tác đã từng tổ chức tiệc cưới để lựa chọn địa điểm phù hợp.

ban-nen-chon-dia-diem-tiec-cuoi-va-menu-cac-mon

Ngoài ra cũng nên chọn địa điểm cưới phù hợp với phong cách tổ chức đám cưới mà bạn chọn ban đầu và có không gian thoải mái.

Với Menu đồ ăn cũng cần lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách đám cưới. Ví dụ: đám cưới truyền thống sẽ chọn những món ăn truyền thống, đám cưới hiện đại sẽ chọn những món ăn hiện đại,… Bạn cũng nên chọn những món ăn ngon phù hợp với khẩu vị khách mời hoặc những món ăn phổ biến mà hầu như ai cũng có thể ăn được như: cá chiên, salad, thịt nướng, tôm hấp, tôm luộc,… Nên tham khảo ý kiến của đầu bếp chuyên nghiệp để lựa chọn các món ăn phù hợp với đám cưới của bạn.

2.4. Nhận thiệp cưới, viết thiệp cưới và gửi thiệp

Sau khi nhận thiệp cưới từ bên in thiệp cưới, bạn cần bắt tay vào việc viết thiệp cưới để gửi thiệp đến tay tất cả các khách mời. Nên chọn loại bút mực tốt viết lên thiệp đẹp để có những bức thiệp hoàn hảo nhất.

viet-thiep-moi-cuoi-cung-la-viec-can-chuan-bi-som-cho-dam-cuoi

Bạn có thể đến gặp trực tiếp và mời bạn bè, đồng nghiệp họ hàng. Với những người ở xa, bạn có thể gọi điện thoại nói chuyện và gửi thư mời qua đường chuyển phát tới tận tay khách mời.

>> Tham khảo bài viết: Cách viết thiệp mời cưới chuẩn xác và phù hợp nhất

2.5. Đặt mua lễ tráp 

Lễ tráp sẽ thể hiện sự chân thành của nhà trai đối với nhà gái cũng như xin phép tổ tiên cho đám cưới được diễn ra suôn sẻ. Đây cũng là một phong tục truyền thống trong lễ cưới của người Việt Nam.

dat-mua-le-trap-la-viec-ban-can-lam-truoc-2-thang-cua-dam-cuoi

Vì vậy, bạn cần chuẩn bị mua lễ tráp đầy đủ để chuẩn bị cho lễ ăn hỏi và đám cưới của mình.

2.6. Đặt xe đi lại + xe cưới 

Xe cưới và xe đi lại đóng vai trò rất quan trọng trong lễ cưới và lễ ăn hỏi. Là phương tiện để đưa mọi người di chuyển. Việc bạn cần làm là lên danh sách số lượng người đi, lên danh sách xe của gia đình để có thể lựa chọn được xe với số chỗ phù hợp. Ngoài ra cũng nên chọn những xe có bề ngoài đẹp mắt, đặc biệt là xe cưới.

da-xe-di-lai-va-xe-cuoi-can-chu-y-ve-hinh-thuc-va-sl-nguoi

Bạn nên đặt thuê xe càng sớm càng tốt để tránh việc gần đến ngày mới đặt mà hết xe. Và chọn thuê xe ở những địa điểm gần lễ ăn hỏi lễ cưới để tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí.

2.7. Đặt dịch vụ Make – up 

Vào ngày trọng đại như lễ ăn hỏi hay lễ cưới, bất kể cô dâu hay chú rể, hay bố mẹ cô dâu chú rể đều muốn mình phải đẹp và lộng lẫy. Vì vậy việc Make up là rất quan trọng. Bạn nên tìm người make up hợp với bạn, có thể che được những khuyết điểm và làm nổi bật bạn.

ban-cung-nen-dat-som-dich-vu-make-up-cho-co-dau

Bạn nên đặt Make up trước 1-2 tháng để đảm bảo việc bạn và người thân sẽ chắc chắn có người trang điểm trong ngày lễ trọng đại của mình.

2.8. Đặt dịch vụ âm thanh, ánh sáng, rạp cho đám cưới

Rạp đám cưới và âm thanh, ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức lễ cưới. Đây sẽ là nơi để cô dâu chú rể rót rượu mừng, trao nhau nhẫn cưới, cùng cắt bánh, là nơi để tiếp khách và ăn uống. Vì vậy phải đảm bảo bạn đặt được dịch vụ âm thanh ánh sáng thật chất lượng và rạp cưới đẹp để đám cưới thêm hoàn hảo.

sang-thue-dich-vu-am-thanh-anh-rap-cho-dam-cuoi

2.9. Mua nhẫn cưới

Nhẫn cưới tượng trưng cho sự gắn kết giữa cô dâu chú rể, biểu trưng cho sự vĩnh cửu, trung thành, tình yêu kéo dài mãi và được đeo ở vị trí ngón áp út – vị trí có mạch máu trực tiếp dẫn đến trái tim.

ban-cung-nen-mua-nhan-cuoi-that-som

Việc cô dâu chú rể trao nhẫn cưới cho nhau là một việc nhất định phải có trong lễ cưới, nên việc  mua nhẫn cưới là việc rất quan trọng. Việc chọn kiểu dáng nhẫn sẽ dựa trên sở thích của cả cô dâu chú rể và chi phí mà bạn có thể bỏ ra.

2.10. Lựa chọn phù dâu, phù rể

Phù dâu, phù rể thường là những người thân thiết với cô dâu, chú rể, là những người giúp đỡ cô dâu chú rể trong suốt quá trình tổ chức đám cưới. Phù dâu phù rể cũng có thể giúp đỡ cô dâu, chú rể nâng váy cưới, tung hoa,…

phu-dau-phu-re-trong-dam-cuoi-la-nhung-nguoi-khong-the-thieu

Khác với đội bê tráp, việc lựa chọn phù dâu phù rể có thể lựa chọn người đã kết hôn, chỉ cần đáp ứng độ thân thiết và tháo vát, linh hoạt trong công việc tổ chức đám cưới là được.

2.11. Chọn người đại diện nhà gái và nhà trai

Người đại diện nhà gái, nhà trai có vai trò quan trọng, thường phát biểu thay mặt cả gia đình bên cô dâu hoặc gia đình bên chú rể. Người đại diện thường hiểu rõ lễ nghi, có tài ngoại giao giỏi và khéo léo.

chon-nguoi-dai-dien-cho-nha-trai-va-gai-trong-dam-cuoi

Vai trò của người đại diện hai họ thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với gia đình đối phương, tạo ra sự hiểu biết và hòa hợp giữa hai gia đình, cùng với sự đoàn kết và hạnh phúc của cặp đôi trong ngày cưới.

2.12. Lựa chọn địa điểm của tuần trăng mật

Tuần trăng mật là khoảng thời gian để cặp đôi nghỉ ngơi thư giãn sau lễ cưới. Cặp đôi đi du lịch hoặc đi nghỉ mát để tận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn, có thời gian gắn kết hơn với nhau, và bắt đầu hành trình chung đầu tiên trong cuộc sống mới.

chon-dia-diem-trang-mat-som-nhat-co-the

Tuần trăng mật thường được xem là thời gian để cặp đôi tận hưởng những giây phút riêng tư và thư giãn sau một chuỗi các sự kiện, công việc và các khâu chuẩn bị trước đám cưới. Đây cũng là dịp để họ đưa nhau đến những địa điểm đẹp, thưởng thức ẩm thực, vui chơi và khám phá những điều mới mẻ.

2.13. Quyết định kịch bản cho lễ cưới

Bạn có thể lên danh sách những bài nhạc được bật trong đám cưới tùy theo phong cách đám cưới mà bạn chọn ban đầu. Cũng có thể tổ chức những trò chơi trong tiệc cưới hay sắp xếp những tiết mục mà bạn bè, người thân của bạn muốn góp vui trong lễ cưới.

Bạn cũng có thể làm đám cưới trở nên đáng nhớ hơn khi bạn và đối phương cùng nhau hát một bài hát ý nghĩa nào đó với hai bạn. Và nhớ quay lại khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy. Việc lên kịch bản cho đám cưới sẽ giúp bạn không bị bỏ sót bất kì công việc nào cũng như an tâm khi đám cưới diễn ra hơn.

3. Công việc cần chuẩn bị trước ngày cưới 1 tháng

3.1. Nhận và kiểm tra trang phục

Trang phục rất quan trọng, bạn phải đảm bảo không có bất kỳ rủi ro nào đối với trang phục của bạn vào  ngày cưới bằng cách nhận và kiểm tra trang phục trước khi tổ chức đám cưới.

1-thang-truoc-ngay-cuoi-ban-nen-nhan-va-kiem-tra-trang-phuc-cuoi

Nếu có hỏng hóc cần sửa bạn phải báo ngay với bên cung cấp trang phục để có thể hoàn thiện kịp cho ngày cưới của bạn.

3.2. Nhận hình cưới

Hình cưới sẽ được in ra khung ảnh và còn làm thành Album ảnh để khách mời có thể xem ảnh cưới hạnh phúc của hai bạn. Bạn có thể trang trí đặt ảnh cưới ở cổng cưới, trong đám cưới cũng như trong phòng cô dâu chú rể.

nhan-hinh-cuoi-truoc-1-thang-ngay-cuoi

Hãy kiểm tra thật kỹ hình cưới, chất lượng ảnh cưới để có những bức hình cưới đẹp nhất.

3.3. Kiểm tra lễ tráp

Vì lễ tráp rất quan trọng đối với hai bên gia đình cũng như đối với nhà trai khi thể hiện thành ý, sự chân thành đối với nhà gái cũng như thể hiện sự cảm ơn chân thành vì nhà gái đã có công dưỡng dục với cô dâu. Bạn cần kiểm tra thật kỹ số lượng tráp để đầy đủ nhất. Vì mỗi tráp sẽ có ý nghĩa vai trò riêng trong buổi lễ.

ban-can-kiem-tra-le-trap

3.4. Chuẩn bị ngân sách để thanh toán

Quá trình chuẩn bị các công đoạn cho đám cưới thường tốn rất nhiều chi phí nên hai bên cần chuẩn bị ngân sách đủ lớn.

chuan-bi-ngan-sach-thanh-toan

Để đảm bảo có thể hoàn thiện được tất cả các công việc trước lễ cưới, bạn cần chuẩn bị đầy đủ ngân sách để chi trả cho từng giai đoạn, từng công việc. Dự trù kinh phí trước sẽ giúp bạn thoải mái chuẩn bị ngân sách hơn. Bạn có thể lập ngân sách đám cưới theo số lượng khách mời được mời đến hoặc lập ngân sách đám cưới cố định.

3.5. Make up thử cho cô dâu

Cô dâu luôn mong muốn được đẹp nhất trong lễ cưới, nên việc chuẩn bị Make up thật cẩn thận, chu đáo. Nên bàn bạc, trao đổi kỹ về gói Make up xem đã bao gồm những dịch vụ gì để có thể thoải mái trong việc trang điểm trước và trong lễ cưới.

ban-cung-can-check-thu-truoc-dich-vu-make-up-cho-co-dau

Sau khi đã đặt Make up, bạn cần thử make up trước xem có phù hợp với bạn không hay cần đổi sang kiểu trang điểm và tone màu khác.

3.6. Xác nhận lại thông tin: Xe cưới, trang trí, địa điểm cưới

Cần xác nhận lại đầy đủ các thông tin về xe cưới, trang trí tiệc cưới cũng như địa điểm cưới để chắc chắn lễ cưới sẽ diễn ra thuận lợi nhất.

Bạn cần nắm rõ thông tin thời gian di chuyển cụ thể cũng như số lượng người đi xe, kiểm tra chất lượng xe nhằm đảm bảo quá trình di chuyển diễn ra thuận lợi, đúng giờ.

3.7. Chuẩn bị phong bao lì xì

Việc chuẩn bị bao lì xì là truyền thống văn hóa trong lễ cưới của người Việt Nam. Bao lì xì thường được tặng cho đội bê tráp và sẽ có những đám cưới tặng cho cả khách mời để thể hiện lòng biết ơn, sự may mắn và sự quan tâm đến khách mời đã đến chung vui trong ngày trọng đại của mình.

phong-bao-li-xi-ngay-cuoi-cung-la-viec-khong-the-bo-qua

4. Công việc cần chuẩn bị trước ngày cưới 15 ngày

4.1. Mua giấy song hỷ

Giấy song hỷ tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc và sự đoàn viên. Bạn nên mua nhiều giấy song hỷ để ở nhà. Vào ngày cưới hãy dán giấy song hỷ ở nhà và rạp cưới và trang trí thật đẹp.

mua-giay-song-hy

4.2. Tập trước kịch bản ngày cưới

Việc tập trước kịch bản sẽ giúp có được một đám cưới hoàn chỉnh, tránh sai sót vướng mắc khi tổ chức đám cưới.

Việc này cũng giúp mọi người biết được mình phải làm gì trong đám cưới. Ví dụ như cô dâu chú rể thì tiếp khách, chào đón khách, người trong gia đình phân nhau ra tiếp khách, bắt chuyện hỏi thăm, quản lý thực đơn, đồ ăn, sắp xếp chỗ ngồi,…

4.3. Trang trí phòng cưới

Trang trí phòng cưới là một phần trong việc sắp xếp tổ chức đám cưới. Giúp phòng cô dâu chú rể trở lên đẹp hơn và tăng sự hạnh phúc cho cặp đôi.

trang-tri-phong-cuoi-la-viec-khong-the-bo-qua

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho phòng cưới như đặt những lọ hoa nhỏ xinh trên bàn trang điểm, trang trí bóng bay, bóng chữ trong phòng cưới,… Cần trang trí xong trước khi chú rể đón cô dâu về.

4.4. Làm đẹp

Trước khi bắt đầu lễ cưới, tất nhiên bạn phải chuẩn bị thật tốt khâu trang điểm làm đẹp bao gồm cả làm tóc, làm Nail, Make up gương mặt, chuẩn bị trang phục đẹp,… sao cho bạn cảm thấy ưng ý nhất.

lam-dep-truoc-cuoi-tam-15-ngay-la-dieu-nen-lam

Vì thời gian trang điểm khá lâu nên hãy dậy thật sớm để chuẩn bị việc này trước khi làm những việc khác nhé.

4.5. Chuẩn bị phụ kiện cho cô dâu chú rể

Cần chuẩn bị đầy đủ phụ kiện cho cô dâu chú rể như hoa cưới cho cô dâu, hoa cưới cho xe cưới, hoa cài tóc, thắt lưng, khăn voan, găng tay, khuy măng sét, cà vạt,… Việc này sẽ giúp cô dâu chú rể không phải lo lắng quá nhiều thứ vào ngày cưới.

chuan-bi-phu-kien-cho-co-dau

Một số phụ kiện cần chuẩn bị cho cô dâu:

  • Giày cao gót: Giày cao gót là một phụ kiện quan trọng để tôn lên vẻ đẹp và sự quyến rũ của cô dâu.
  • Vòng tay, nhẫn, khuyên tai: Những phụ kiện trang sức nhỏ này giúp tăng tính thẩm mỹ cho bộ trang phục của cô dâu.
  • Dây chuyền cổ, khăn choàng: Nếu váy cưới của bạn không có dây chuyền hoặc khăn choàng, bạn có thể bổ sung thêm những phụ kiện này để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.
  • Hoa cài tóc

Một số phụ kiện dành cho chú rể:

  • Cà vạt, nơ ruy băng: Những phụ kiện này giúp tăng thêm sự sang trọng và quý phái cho bộ trang phục của chú rể.
  • Giày da: Giày da là phụ kiện không thể thiếu để tăng thêm vẻ lịch lãm và nam tính cho chú rể.
  • Nhẫn: Đây là món trang sức quan trọng của chú rể trong ngày cưới.

4.6. Phân công nhiệm vụ cho mọi người

Nên phân công nhiệm vụ cho mọi người trước khi đám cưới diễn ra để có thể đảm bảo mỗi người có trách nhiệm làm tốt việc trong đám cưới. Ví dụ: bạn sẽ phân công xem ai là người tiếp nước, người trông thùng phong bì, người tiếp khách, người sắp mâm cỗ cưới, sắp xếp chỗ ngồi, ai là người trang trí phòng ngủ cho cô dâu chú rể,…

Các nhiệm vụ trên có thể thay đổi tùy thuộc vào phong cách và quy mô của đám cưới. Việc phân công nhiệm vụ cho mọi người sẽ giúp đảm bảo việc tổ chức đám cưới được diễn ra suôn sẻ và thành công.

Trên đây là bài viết của Meliora giúp bạn biết được đám cưới cần chuẩn bị những gì sao cho đám cưới được hoàn hảo nhất. Meliora là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các mẫu thiệp cưới đẹp giá rẻ chất lượng góp phần tạo nên đám cưới hoàn hảo của bạn. Hãy theo dõi Website của Thiệp cưới Meliora để biết thêm nhiều mẫu thiệp cưới đẹp và những ưu đãi hấp dẫn ngay từ hôm nay.

Địa chỉ: Chung cư EcoDream, Ngõ 300 Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 091 570 28 31

Email: hotro@thiepcuoimeliora.vn

Website: https://thiepcuoimeliora.vn/

CEO at Thiệp cưới Meliora | Giới thiệu

"CEO Phạm Anh Tuấn là Founder của Thiệp cưới Meliora, với khát khao phát triển Meliora trở thành đơn vị hàng đầu về cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngành cưới tại thị trường Việt Nam. Đến nay, ông đã có 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn, thiết kế Thiệp cưới."

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *